Header Ads

Header ADS

Nội thất sofa giả và cách phòng tránh gian lận lừa bịp

Vấn đề hàng giả hàng nhái, hàng nhập lậu không rõ nguồn gốc, chất lượng không đảm bảo từ lâu đã mất kiểm soát. Điều này xảy ra do một phần trách nhiệm từ sự dễ dãi cả tin của người tiêu dùng mà bùng phát mạnh mẽ. Một bộ phận lớn các cửa hàng kinh doanh không màng đến uy tín, sức khỏe của người tiêu dùng mà thực hiện những hành vi gian trá làm ăn bất chính. Về lâu về dài sẽ gây ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến nền kinh tế. Các cách phòng tránh gian lận lừa bịp phía dưới bài viết này hy vọng ít nhiều thay đổi được quan niệm dễ dãi đó cũng đồng thời đem đến cho bạn một công cụ đắc lực giúp chọn được sản phẩm tốt nhất cho mình. 


Hình thức và cách phòng tránh “mua sai” hàng nội thất nhập khẩu chính hãng

Thứ nhất: Gian lận thương mại trong thông tin nguồn gốc xuất xứ 


 Cách giải quyết là yêu cầu nhà phân phối phải có giấy tờ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Các thông tin sai lệch sẽ được biện hộ bằng nhiều lời lẽ hoa mỹ khác nhau. Do đó bạn cần phải cẩn thận vì đại đa số các sản phẩm giá rẻ bèo nhèo đều có xuất xứ từ hàng lậu Trung Quốc. Các mặt hàng này không có những ưu điểm như hàng chính hãng nhưng được gắn mác sản phẩm chất lược để lưu hành. Gây không ít những nguy hiểm về sức khỏe con người trong thời gian dài mà bạn khó lòng có thể nhìn thấy được. Sofa nhập khẩu là một trong những sản phẩm nội thất thường xuyên bị gian lận điều này.


Thứ hai: Làm giả giấy tờ CO, CQ 


 Việc làm giả này thường xuyên được sử dụng chính vì thế bạn cần phải bổ xung các kiến thức để phân biệt giấy tờ giả và giấy tờ thật. CO là một trong những giấy tờ quan trọng về hợp pháp các quy định thuế quan, pháp luật xuất nhập khẩu của hai nước. 

 Ngoài ra bạn nên yêu cầu ngay về giấy tờ khi nghi ngờ sản phẩm không phải là hàng chính hãng. Nếu các giấy tờ được cung cấp một cách nhanh chóng vui vẻ và rõ ràng thì đây chính là dấu hiệu tích cực cho sản phẩm chất lượng. Và ngược lại khi bị từ chối hoặc có nhiều lý do thì bạn hoàn toàn có quyền nghi ngờ sản phẩm đó có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng minh bạch. 

 Loại giấy tờ thứ hai để bổ trợ cho việc kiểm tra nếu như bạn nghi ngờ CO bị làm giả thì yêu cầu giấy ủy quyền phân phối bán lẻ tại Việt Nam và các thông tin về nơi sản xuất sản phẩm như: số điện thoại, website, thông tin đại diện,... Với các thương hiệu có uy tín như các sản phẩm nội thất nhập khẩu Italia hoặc Malaysia. Bạn hãy yên tâm nếu như cửa hàng nội thất uy tín họ sẽ sẵn sàng làm việc này để đảm bảo thương hiệu bán lẻ của họ.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.